ยินดีต้อนรับสู่เว็บไซต์ สหกรณ์เดินรถเกาะสมุย จำกัด

เปลี่ยนภาษาหน้าเว็บ Translate for website 改变语言


ข่าวสาร และ ประกาศ

อบรมผู้ประจำรถโดยสารสาธารณะเกาะสมุย

อบรมผู้ประจำรถโดยสารสาธารณะเกาะสมุย


วันที่ 7 ธันวาคม 2563  เวลา 14.00 น. นายวรกิตติ ไชยชนะ  หัวหน้าขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย อบรมผู้ประจำรถโดยสารสาธารณะเกาะสมุย มีผู้ประจำรถสองแถวแดง  ผู้ประจำรถตู้  และผู้ประจำรถตุ๊กๆ ของสหกรณ์เดินรถเกาะสมุย จำกัด

ก่อนจะทำการตรวจสภาพรถทุกครั้ง หัวหน้าขนส่งฯ จะทำการอบรมก่อนเพราะผู้ประจำรถโดยสารสาธารณะต้องมีความรับผิดชอบสูงกว่ารถประเภทอื่นๆ ในเรื่องการขับขี่รับ-ส่งผู้โดยสาร  เรื่องความปลอดภัย  เรื่องการให้บริการ  ในช่วงผลกระทบและการระบาดของโรคไวรัส โดวิด-19 ทางขนส่งฯ จะไม่แข็มงวดเรื่องการเดินรถการวิ่งรถ แต่จะคอยแนะนำชี้แนะชี้แจงเรื่องการปฏิบัติหน้าที่การทำงานของผู้ประจำรถอยู่บ่อยๆ

ส่วนเรื่องการป้องกันการติดเชื้อของโรคระบาด  หัวหน้าขนส่งได้กล่าวย้ำเรื่องความปลอดภัยทั้งของผู้โดยสารและผู้ประจำรถ เรื่องหน้ากากอนามัยแบบใหนใช้ที่บ้าน แบบใหนใช้ในเวลาทำงาน  รถทุกคันต้องมีเจลแอลกอฮอล้างมื้อประจำรถ และเครื่องตรวจวัดไข้วัดอุณหภูมิ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงนี้มีข่าวการติิดเชื้อเพิ่มจากผู้ที่ไปทำงานในต่างประเทศและลักลอบเข้ามาในไทย หัวหน้าขนส่งฯ ท่านได้กระหนักในสิ่งนี้และได้แนะนำเรื่องการป้องกันและสิ่งที่ต้องมีประจำรถทุกคัน



หลังจากอบรมเสร็จ นายวรกิตติ ไชยชนะ  หัวหน้าขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย  ได้กล่าวกับสมาชิกของสหกรณ์และผู้ประจำรถ  ถึงเรื่องรถขับเคลื่อนสี่ล้อ สำหรับท่านใดจะมีความประสงค์ที่จะเปลี่ยนจากรถขับเคลื่อนธรรมดาแบบเดิม ทางขนส่งฯ สาขาเกาะสมุยจะพิจารณาเป็นรายๆ ไป ซึ่งท่านเล็งเห็นว่า ชาวเกาะสมุยส่วนใหญ่มีอาชีพทำสวนและเกาะสมุยมีพื้นที่บางส่วนเป็นภูเขา  ยามว่างเว้นจากการวิ่งรถรับส่งผู้โดยสารแล้วจะได้ใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อนำไปใช้งานบนภูเขาได้ เนื่องจากช่วงโรคระบาดโควิด-19 มีผลกระทบต่อการประกอบอาชืพหลักไม่ค่อยมีผู้โดยสารรายได้น้อย  จะได้นำรถไปใช้งานอื่นด้วยจะได้มีรายได้เพิ่มในช่วงผลกระทบของโรคระบาดนี้  เมื่อท่านกล่าวเสร็จจึงให้ผู้ประจำรถทุกท่านนำรถไปตรวจสภาพต่อไป

ภาพ/ข่าว: สารสนเทศ สก.ดร.เกาะสมุย.