ยินดีต้อนรับสู่เว็บไซต์ สหกรณ์เดินรถเกาะสมุย จำกัด

เปลี่ยนภาษาหน้าเว็บ Translate for website 改变语言


ข่าวสาร และ ประกาศ

พัฒนาพื้นที่ สถานีบริการรถโดยสารสาธารณะปลายแหลม ซ.8 วันที่ ๒๖ กันยายน ๒๕๖๓

พัฒนาพื้นที่ สถานีบริการรถโดยสารสาธารณะปลายแหลม ซ.8

วันนี้ที่ ๒๖ กันยายน ๒๕๖๓ เวลา ๑๐.๐๐ น. กลุ่มสองแถวภาคกลางคืนและภาคกลางวันส่วนหนึ่งร่วมกันพัฒนาพื้นที่ สถานีบริการรถโดยสารสาธารณะปลายแหลม ซ.8 บ้านปลายแหลม เกาะสมุย

นำโดย นายชัยเชษฐ นุ้ยมัย ประธานฯ คณะกรรมการ และผู้ประจำรถโดยสารสาธารณะ ทั้งสามัญและสมทบ

การพัฒนาปรับปรุงพื้นที่ในครั้งอยู่ในแผนการเดินรถวิถีชีวิตใหม่ “New Normal" ซึ่งในที่ประชุมที่ผ่านมาทั้งการประชุมประจำเดือนปกติและประชุมฉุกเฉิน ได้ทำการเชิญผู้ประจำรถทั้งภาคกลางวันและภาคกลางคืนส่วนหนึ่งที่ยังอยู่ในพื้นที่เกาะสมุย ปรึกษาหารือเรื่องการเดินรถในช่วงผลกระทบของโรคระบาดโควิด-19 วิ่งรถเพื่อรักษาเส้นทางไว้และไม่ให้ประชาชนที่ใช้บริการเดือดร้อน  ในช่วงโรคไวรัสระบาดมีผลกระทบทุกๆ หน่วยงานและเดือดร้อนกันไปทั่ว ในส่วนของเกาะสมุยรายได้หลักก็มาจากนักท่องเที่ยวเสียส่วนใหญ่  เมื่อไม่มีนักท่องเที่ยวทุกๆ สถานที่ที่ให้บริการก็ไม่มีรายได้บางแห่งก็ปิดตัวปิดโครงการ

ส่วนรถโดยสารประจำทางก็มีผลกระทบเช่นกัน ผู้ประจำรถฯ หลายท่านต่างก็ทยอยกันกลับถิ่นบ้านเกิด  รถโดยสารที่วิ่งให้บริการประชาชนก็น้อยลง

ดังนั้นทางสหกรณ์เดินรถเกาะสมุย จึงได้ปรับแผนใหม่ให้รถภาคกลางวันที่ยังอยู่และให้รถภาคกลางคืนเข้าร่วมด้วยเพื่อเสริมให้มีรถพอเพียงในเส้นทาง  โดยจะทำการเริ่มวิ่งระยะแรกเพื่อให้ภาคกลางคืนได้คุ้นเคยกับการรับส่งผู้โดยสารกลางวัน ในวันที่ ๒๘ กันยายน ๒๕๖๓ นี้ ทุกๆ เที่ยวเรือเฟอรี่จะมีรถรอรับผู้โดยสารประจำที่ท่าเรือ และช่วงเวลาปกติ ทุก 20 นาที จะมีรถออกให้บริการประชาชน รถที่วิ่งให้บริการจะมีป้ายติดหน้ารถสองสี เหลืองและเขียว ส่วนรถที่ไม่ติดแผ่นป้ายคือรถที่ไม่ได้ร่วมวิ่งให้บริการ

ส่วนรายละเอียดการเดินรถจะนำมาแจ้งและประกาศให้ประชาชนที่ให้บริการทราบกันอีกครั้ง

สถานีบริการรถโดยสารสาธารณะปลายแหลม หรือคิวปลายแหลม รถภาคกลางคืนจะมาประจำและทำการออกคิววิ่งที่นี่ ส่วนภาคกลางวันประจำและออกวิ่งคิวที่ท่าเทียบเรือหน้าทอน(ท่าส่งเสริม)

ผู้เข้าร่วมพัฒนาพื้นที่ในวันนี้ ๒๕ ท่าน ภาคกลางวันที่มาร่วมได้นำเครื่องตัดหญ้าพร้อมน้ำมันมาช่วย  วันนีัพักเที่ยงตั้งครัวที่บ้านสมาชิกสามัญ คุณบุญยืน พรมรักษ์

หลังจากพักเที่ยงช่วงบ่ายทำการจับฉลากออกคิววิ่งรถ  และทำการสักการะพระภูมิเจ้าที่ขอพร และให้คุ้มครองปกปักรักษา เพื่อเป็นกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่.

ภาพและรายงานโดย  สารสนเทศสหกรณ์เดินรถเกาะสมุย.

กิจกรรม