ยินดีต้อนรับสู่เว็บไซต์ สหกรณ์เดินรถเกาะสมุย จำกัด

เปลี่ยนภาษาหน้าเว็บ Translate for website 改变语言


ข่าวสาร และ ประกาศ

แห่เทียนพรรษา วัดศรีสุวรรณาราม (วัดแหลมหอย) เกาะสมุย ๒๗ กรกฎาคม ๒๕๖๑

สหกรณ์เดินรถเกาะสมุย จำกัด  แห่เทียนพรรษาถวายพุ่มผ้าป่า ณ วัดศรีสุวรรณาราม อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

สำหรับกิจกรรมนี้มีด้วยกัน ๒ วัน คือวันที่ ๒๖ ทำการแห่เทียนพรรษารอบเกาะเพื่อประชาสัมพันธ์ประเพณีแห่เทียนพรรษาและเชิญชวนประชาชนเข้าวัดถวายเพื่อพรรษา ในวันแรกมีคณะครูนักเรียน โรงเรียนวัดแหลมหอย เข้าร่วมทำกิจกรรมกับทางสหกรณ์เดินรถเกาะสมุยด้วย  ในวันแรกการที่ออกบอกบุญเรี่ยไรปัจจัยแก่ประชาชนเพื่อจัดเป็นพุ่มป่าถวายวัด

+
เนื่องจากทางวัดกำลังสร้างโบสซึ่งยังไม่แล้วเสร็จ ( มีภาพประกอบด้านล่าง ) เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้มีส่วนร่วมจึงได้มี สมาชิกสหกรณ์ ครูนักเรียน เดินทางเข้าถึงบ้านเรือน ห้างร้านบริษัท และสำนักงานทั้งภาครัฐและเอกชน ประชาสัมพันธ์ประเพณีแห่พรรษาจัดพุ่มผ้าป่าถวายวัด
และในวันที่ ๒๗ เป็นวันถวายเทียนพรรษาและพุ่มผ้าป่า











วันที่ ๒๗ กรกฎาคม ๒๕๖๑ เวลา ๐๙.๐๐ น. ขบวนแห่เทียนโดยรถสองแถวแดง หรือรถโดยสารสาธารณะเกาะสมุย ภาคกลางวัน ภาคกลางคืน  พร้อมด้วยคณะกรรมการ สมาชิกสหกรณ์ และประชาชนเกาะสมุยร่วมขวนแห่  รถออกจากลานจอดรถท่าเทียบเรือหน้าทอน (คิวสองแถว) เวลา ๐๘.๐๐ น. ผ่านหน้าอำเภอเกาะสมุย ไปทางบ้านบางปอ บ้านใต้ สู่วัดแหลมหอย










 ( ภาพโบสที่ทางวัดกำลังก่อสร้างอยู่ขณะนี้ )





ในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการรักษาไว้ซึ่งประเพณีแห่เทียนพรรษาถวายผ้าอาบน้ำฝน เพื่อถนุบำรุงพุทธศาสนา  กับประชาชนที่มีต่อวัด  ในวันนี้ประชาชนในพื้นที่บริเวณวัดแหลมหอย  บ้านบางปอ  บ้านใต้  ให้การต้อนรับโดยจัดอาหารขนมจีน  ของหวาน และน้ำดื่มไห้ผู้ที่เดินทางมาร่วมได้รับประทาน
จำนวนยอดจากพุ่มผ้าป่าสุทธิในวันนี้  จำนวน ๑๓๘,๑๗๖.๐๐ บาทถ้วน  จึงแจ้งมาให้ประชาชนทราบโดยทั่วกัน.

ภาพ/รายงานโดย
พลฯ สัญญา คามาปาน ฝ่ายสารสนเทศสหกรณ์เดินรถเกาะสมุย จำกัด.
กิจกรรม