ยินดีต้อนรับสู่เว็บไซต์ สหกรณ์เดินรถเกาะสมุย จำกัด

เปลี่ยนภาษาหน้าเว็บ Translate for website 改变语言


ข่าวสาร และ ประกาศ

ศึกษาดูงาน ชุมนุมสหกรณ์บริการเดินรถแห่งประเทศไทย จำกัด

วันที่  25 กรกฎาคม 2560
คณะกรรมการและสมาชิก สหกรณ์เดินรถเกาะสมุย จำกัด  ศึกษาดูงาน ชุมนุมสหกรณ์บริการเดินรถแห่งประเทศไทย จำกัด


เวลา 11.30 น. เข้ารับฟังบรรยายสรุป ณ ห้องประชุมสันนิบาตแห่งประเทศไทย
โดย นายวิฑูรย์  แนวพานิช  ประธานกรรมการ ให้การต้อนรับ

สำหรับ  ชุมนุมสหกรณ์บริการเดินรถแห่งประเทศไทย เป็นประเภทของ สหกรณ์บริการ
ตั้งอยู่ที่ 46/172 12 - นวลจันทร์ คลองกุ่ม บึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร 10240
หมายเลขโทรศัพท์ 02944 5290    หมายเลขโทรสาร :   02944 5118
จำนวนสมาชิก 103 ราย  จำนวนหุ้น 2.000 หุ้น  จำนวนเงินหุ้นรวม 200.000.00 บาท
ประธานกรรมการ 9 ท่าน คณะกรรมการ 2 ท่าน ผู้ตรวจสอบกิจการ 1 ท่าน และผู้จัดการ 1 ท่าน รวมบุคคลากรทั้งหมดจำนวน 13ท่าน



สำหรับนายวิฑูรย์  แนวพานิช ประธานกรรมการ คนที่1ที่เดินทางมาให้การต้อนรับในครั้งนี้ยังมีตำแหน่งที่อีกหลายตำแหน่ง ดังต่อไปนี้
1. นักสหกรณ์แห่งชาติ
2. ประธานชุมนุมสหกรณ์บริการเดินรถแห่งประเทศไทย จำกัด
3. ประธานสหกรณ์แท๊กซี่สยาม จำกัด
4. คณะกรรมการพัฒนาสหกรณ์
5. คณะกรรมการสันนิบาตแห่งประเทศไทย


ก่อนเข้าห้องประชุมรับฟังการบรรยายสรุป  ประธานชุมนุมสหกรณ์บริการเดินรถแห่งประเทศไทย จำกัด ได้ร่วมรับประทานกลางวันกับ คณะที่เดินทางมาศึกษาดูงาน  หลังจากนั้นนำคณะศึกษาดูงานเข้าห้องประชุม  ท่านได้เล่าถึงการทำงานในฐานะที่ดำรงตำแหน่งหลายหน้าที่ แต่ละหน้าที่มีบทบาทแต่งละอย่างตามลักษณะงานนั้น ในฐานะการเป็นผู้นำและเป็นผู้รับผิดชอบหลายฝ่าย พยายามพัฒนาแต่ละองค์กรในส่วนรับผิดชอบอยู่ต่อเนื่อง การเดินทางไปศึกษาดูงานที่ต่างประเทศ   และยังได้พาสมาชิกไปด้วย เพื่อที่จะให้สมาชิกได้เห็นด้วยตาของตนเองจับต้องได้ปฎิบัติได้และนำสิ่งที่เห็นได้ยินเหล่านั้นนำเอามาใช้ให้ก่อเกิดประโชน์แก่องกรณ์ของตนเอง
 ท่าน วิฑูรย์  แนวพานิช ได้กล่าวอะไรมากมายเยอะมากจากสิ่งที่ท่านได้เรียนรู้มาซึ่งเป็นประโยชน์ทั้งนั้น  และให้ความคิดการแนะนำ การแก้ไขส่วนต่างๆ ให้แก่ คณะกรรมการและสมาชิกสหกรณ์เดินรถเกาะสมุย เพื่อนำเอามาปรับปรุงและประยุคใช้ให้ทันสมัย เพื่อการพัฒนา ทั้งองกรณ์และบุคคลากรฝ่ายบริหาร

ท่านกล่าวและชี้แจงเรื่องกฎหมายของสหกร์ การปรับปรุง การแก้ไข  รวมถึงขนส่งบทบาทหน้าเกี่ยวกับเรื่องรถโดยสารประจำทาง รถแท๊กซี่ ทั้งรถที่ถุกต้องตามกฎหมายและรถผิดกฎหมาย ซึ่งขณะนี้มีสองบริษัทต่างชาติที่กำลังเข้ามาแย่งการทำมาหากินของพวกเรา  และรถผิดกฎหมายเหล่านี้รวมถึงพวกเราด้วย

ซึ่งในส่วนนี้ที่ท่านได้กล่าวมา ก็มีกรรมการสหกรณ์เดินรถเกาะสมุยได้กล่าวถามรวมถึงข้อสงสัยต่างๆ รถป้ายดำป้ายเหลือง เรื่องกฎหมาย และท่านวิฑูรย์  แนวพานิช ได้กล่าวชี้แจงอธิบายให้คณะกรรมการและสมาชิกที่มาศึกษาดูงานได้ทราบได้รู้อย่างละละเอียดตามข้องสงสัย  ท่านทิ้งท้ายและย้ำไว้ว่า สหกรณ์เดินรถเกาะสมุยของเราเรื่องรถโดยสารมีจุดแข็งอยู่ และใช้จุดแข็งนี้ให้เป็นประโยชน์ และเรื่องความสามัคคีภายในองค์กรโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้บริหาร เดี่ยวนี้ยุคสมัยใหม่ต้องทันสมัยช้าไม่ได้คนรุ่นเก่าก็ควรถอยดูห่างๆ ให้รุ่นใหม่ทันสมัยเขาได้มีโอกาศทำบ้าง และปล่อยเขาทำเพราะเรื่องเทคโนโลยี่เดี่ยวนี้เขาเก่า ส่วนเรารุ่นเก่ามีประสพการณ์ก็คอยให้ความแนะนำแก่เขา


หลังจาก ประธานชุมนุมสหกรณ์บริการเดินรถแห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวบรรยายเสร็จ  นายเมธา ภูไพบูลย์ ประธานสหกรณ์เดินรถเกาะสมุย จำกัด ได้กล่าวแนะนำตัวและแนะนำคณะกรรมการ ชุดที่ 29/2560  เสร็จแล้วมอบของที่ระลึกและของฝากจากสมุย เป็นภาพหลวงพ่อแดง ติสฺโส วัดแหลมสอ เกาะสมุย และขนมกาละแมขึ้นชื่อของเกาะสมุย แก่ประธานชุมนุมสหกรณ์บริการเดินรถแห่งประเทศไทย จำกัด



สำหรับการศึกษาดูงานที่ ชุมนุมสหกรณ์บริการเดินรถแห่งประเทศไทย จำกัด  ได้รู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้บางอย่างที่เป็นประโยชน์และแนวทางในการปฏิบัติ  ซึ่งคณะกรรมการและสมาชิกจะได้นำไปใช้ต่อไป  ใช้เวลาในการรับฟังการบรรยายสรุปตั้งแต่เวลา 11.30 น – 14.00 น. และเดินทางกลับเกาะสมุยในตอนเย็นวันเดียวกันนี้.

ภาพและรายงาน
พลฯ สัญญา คามาปาน

จนท.สารสนเทศสหกรณ์เดินรถเกาะสมุย  ผู้ช่วยงานสหกรณ์เดินรถเกาะสมุย.
ศึกษาดูงาน