ยินดีต้อนรับสู่เว็บไซต์ สหกรณ์เดินรถเกาะสมุย จำกัด

เปลี่ยนภาษาหน้าเว็บ Translate for website 改变语言


ข่าวสาร และ ประกาศ

ฉลองพุทธชยันตี 2600 ปี เกาะสมุย 12 มิถุนายน 2555


วันที่12 มิถุนายน 2555  อำเภอเกาะสมุย ร่วมกับ เทศบาลเมืองเกาะสมุย จัดกิจกรรมปฏิบัติบูชาเนื่องในโอกาสฉลองสัมพุทธชยันตี 2600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า ณ สนามกีฬาพรุหน้าเมือง ตำบลหน้าเมือง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
    เพื่อส่งเสริมพุทธศาสนิกชนได้มีโอกาสศึกษาหลักธรรม และปฏิบัติถวายเป็นพุทธบูชาในโอกาสก้าวสู่สัมพุทธชยันตี 2600 ปี แห่งการตรัสรู้อนุตรธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

    โดยนำหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา เป็นแนวทางในการปฏิบัติตนเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดี และเพื่อร่วมปฏิบัติบูชา ทาน ศีล สมาธิ ภาวนา ถวายเป็นพระราชกุศลในอภิมหามงคลสมัยเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ 80 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งมีพุทธศาสนิกชนในพื้นที่อำเภอเกาะสมุยพร้อมใจแต่งชุดขาวเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กว่า 5,000 คน

เมื่อได้เวลาประมาณ 14.00น. นายอำเภอเกาะสมุย(นายประเสริฐ จิตมุ่ง)  และ นายกเทศมนตรีเมืองเกาะสมุย(นายรามเนตร ใจกว้าง) จุดเทียนรอบๆ แท่นบูชาพระพุทธรูป  กล่าวเปิดพิธีและดำเนินการทางศาสนาต่อไป

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะมีการสาธยายธรรม เจริญจิตภาวนา อาณาปานสติ โดยพระภาวนาโพธิคุณ อาจารย์โพธิ์ แห่งสวนโมกขพลาราม อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี
หลังจากนั้นพุทธศาสนิกชนร่วมสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัยทำนองสรภัญญะ นั่งสมาธิเจริญจิตภาวนา และเดินบริกรรมรอบๆ สนามลานพิธี




ผู้ที่เข้าพิธีกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วย หน่วยงานราชการ เอกชน กลุ่มผู้สูงอายุ แม่บ้าน อ.ส.ม. ประชาชน
คณะครู นักเรียนจากทุกๆ โรงเรียนในพื้นที่รอบเกาะสมุย

   และในครั้งนี้ทาง สหกรณ์เดินรถเกาะสมุย จำกัด ได้จัดรถเมล์โดยสารรับส่งคณะครูและนักเรียนของโรงเรียนต่างๆ  โดยทางโรงเรียนช่วยเหลือค่าน้ำมันให้
รถที่ให้บริการของสายกลางวัน
โรงเรียนวัดแจ้ง จำนวน 4 คัน เบอร์ 28-42-45-56
โรงเรียนบุญธริก จำนวน 4 คัน เบอร์ 19-48-62-71
และรวมถึงสายกลางคืนด้วย


ภาพบรรยากาศในงานพิธีโดยรวมดูได้จาก....
ที่นี่  รวมภาพงานพิธีฉลองสัมพุทธชยันตี2600 ปี  กดที่ลิ้งด้านหน้า

ถ่ายภาพและเรียบเรียงโดย... Admin CPDsamui  สำนักงานสหกรณ์เดินรถเกาะสมุย จำกัด .